Site Links

Games & Multimedia

SCIENCE & TECHNOLOGY

Làm sao để thiết kế được khu vườn thẳng đứng tuyệt đẹp?

Vườn thẳng đứng ngày càng trở thành xu thế lựa chọn của nhiều hộ gia đình khi tìm kiếm một điều đặc biệt làm tăng tính thẩm mỹ cho khuôn viên căn nhà. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là: Làm sao để thiết kế được khu vườn tuyệt đẹp như ý?


Câu trả lời đơn giản nhất chính là người sử dụng vườn thẳng đứng cần nắm bắt tối đa những phương pháp trong chăm sóc cây, thiết kế và thi công. Mỗi phương pháp lại có đặc tính riêng của nó với ưu và nhược điểm khác nhau.

1. Vườn thủy canh

Đây là phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay. Với phương pháp này, vườn thẳng đứng sẽ được cố định bằng giàn đỡ bằng thép hoặc inox kết hợp với các tấm thảm giữ ẩm làm bằng composit để trồng cây. Phương pháp này đặc biệt ở chỗ sẽ không phải sử dụng đất mà thay vào đó là chất dinh dưỡng sẽ được hòa tan cùng với nước để nuôi sống cây trồng. Phương pháp trồng cũng đơn giản hơn là cắm các cây vào túi đầy thiết kế sẵn trên khu vườn theo một ý tưởng trang trí của riêng mình. Như vậy người sử dụng có thể dễ dàng trang trí lại khu vườn theo ý thích của mình bất cứ lúc nào.

Phương pháp đó cần phải cung cấp nước và khoáng chất một cách thường xuyên và lượng vừa đủ, do đó sẽ cần tới dàn tưới tiêu tự động. Nó sẽ được điều khiển bằng một thiết bị hiện đại, được lập trình sẵn thời gian và lượng nước cung cấp cho cây. Cần phải bố trí bể nước gần với khu vườn đứng để đảm bảo lượng nước được cung cấp kịp thời và không bị rò rỉ.

2. Vườn thổ canh


Đây là phương pháp được sử dụng không thường xuyên trong các công trình ngày nay. Nó khác biệt ở chỗ cây phải được trồng trước trên đất và sau đó mới tiến hành treo trên tường nhờ vào khung treo cố định. Việc này có ưu điểm là nhưng chiếc cây trong khu vườn thẳng đứng sẽ được cố định trước khi treo lên, dễ dàng trong việc thiết kế, trang trí bức tường theo ý. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là phải tưới tiêu cho cây một cách thủ công, do đó không đảm bảo được lượng nước cũng như thời gian phù hợp cho cây.

3. Sử dụng túi nhựa để trồng cây

Với phương pháp này các túi sẽ như một chậu cây để nuôi sống nó và ghép chúng lại thành bức tường trang trí theo ý thích của mình. Tuy nhiên người sử dụng cần phải làm cẩn thận và nó khó có thể cố định trong bức tường, vì thế sẽ không tạo nên tính an toàn cho khu vườn ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn muốn thay đổi không gian ngôi nhà của bạn, hãy liên hệ với Greenviet để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Công ty cổ phần Kiến trúc xanh Greenviet Việt Nam
Số điện thoại: 0966103368
Website: http://greenviet.com.vn  
Email : greenvietvnjsc@gmail.com
Share on Google Plus

Liên hệ GreenViet