Site Links

Games & Multimedia

SCIENCE & TECHNOLOGY

Những loại hoa làm mát mùa hè.

   Ưu điểm của các loại hoa, cây dây leo là khả năng phát triển theo phương thẳng đứng, khả năng chịu nắng và gió cao thích hợp trồng sân thượng, khả năng uốn lượn che phủ theo giàn hoa được thiết kế...
Dầu gội mọc tóc thiên thảo
  Vào mùa hè, nắng gây gắt dẫn tới mặt ngoài của ngôi nhà hay tường rào thường phải chống chọi trực tiếp với mưa nắng nên dù có dùng loại sơn tốt đến đâu cũng chỉ một thời gian đề bị cáu bẩn hoặc bong tróc. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế mà nắng nóng còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình nhất là ngôi nhà hướng tây hoặc nhà mái tôn.
 Điều thú vị nhất ở loại cây leo này có lẽ là việc ai cũng có thể tự tay trồng và chăm sóc nó và khả năng bám được trên mọi loại vật liệu xây dựng từ gạch, đá hay bê tông,... Việc trồng đơn giản và không tốn nhiều công chăm sóc thường xuyên khiến nó được nhiều người ưa thích.

1. Hoa hồng leo thân gỗ.
  Hoa hồng leo không chỉ điểm tô cho ngôi nhà thêm thơ mộng, lãng mạn mà còn giúp không khí trong nhà luôn dễ chịu, thoải mái và đầy thư giãn với hương hoa hồng thơm ngát phảng phất không gian. 
Lá hồng leo xanh quanh năm, cây ưa nắng, dễ trồng và chăm sóc. Hồng leo thường sai hoa, hoa rải rác quanh năm nhưng nhiều nhất khi thời tiết mát. Bạn có thể chọn cây siêu leo, leo trung và leo ngắn hoặc chọn theo màu ưa thích..

2. Hoa sử quân tử đơn, kép
Sở dĩ gọi là hoa giun vì quả của nó được dùng làm thuốc trị chứng giun đũa. Cây hoa sử quân tử xanh tốt quanh năm, hoa xen lẫn giữa đỏ, hồng và trắng.
 Hoa giun có hương thơm rất nhẹ nhàng, cây cực kỳ sai hoa. Sử quân tử không kén đất,ưa ánh sáng và không chịu được úng ngập.

3. Hoa đăng tiêu
Dây Đăng Tiêu mọc thành chùm ở đầu cành, buông thõng xuống, rất bền. Màu hoa dây. Đăng tiêu thay đổi tùy theo giống, có thể vàng cam, đỏ cam, đỏ tươi, vàng. Hoa nở vào nhiều tháng trong năm, nhưng rộ nhất là vào mùa hè. Đến mùa Đông cây thường rụng hết lá, sang xuân nẩy lộc để dần dần sum suê cành  lá đón hạ. Cây phát triển nhanh, leo khỏe thích hợp trồng giàn, vườn tường che chắn cái nắng gay gắt của mùa hè.

4. Cát đằng.
Cây cát đằng có hoa xanh tím dịu mát, hoa thành chuỗi trồng giàn buông xuống rất đẹp. Cây phát triển nhanh, leo khỏe. Lá  thường xanh, to bản rộng thích hợp trồng giàn làm mát, vườn tường che nóng rất hiệu quả.

5.Ti gôn.
Thuộc loại dây leo thường xanh. Tigon mọc khỏe, leo nhanh, cho hoa quanh năm nhưng rộ nhất vào mùa hè và thu. Mùa hè ra hoa thành chùm với các sắc độ từ trắng đến hồng và đỏ san hô. Ti-gôn dễ trồng, cần nhiều ánh nắng để ra được nhiều hoa, ưa đất ẩm nhưng cũng chịu được đất khô hạn.  Ti gôn có thể trồng hàng rào, ban công rủ xuống, che nắng sân thượng, leo giàn, vườn tường, hàng rào…Tigon không kén đất, không cần nhiều nước, thích hợp trồng trên cao như sân thượng để lấy cảnh đẹp và bóng mát

6.Hoa sao
Cây hoa sao có những bông hoa nhỏ xinh hình ngôi 5 cánh mịn như nhung nổi bật trên nền lá xanh tươi mướt mắt. Cây hoa sao khỏe ,tốc độ leo trung bình, dễ trồng, chịu hạn, chịu nắng tốt, có hoa chủ yếu mùa hè thu, thích hợp trồng hàng rào, cổng nhà, chậu treo…

7. Phun châu, nhả ngọc.
Cây phun châu cho hoa màu sắc đẹp nở hoa gần như quanh năm, mùa đông ít hoa. Nhả ngọc rất sai hoa và dễ trồng trang trí:  trên ban công, hàng rào,  vườn tường. Tốc độ leo hơi chậm.


Xem thêm: thiết kế sân vườn nhỏ đẹp
Share on Google Plus

Liên hệ GreenViet