Site Links

Games & Multimedia

SCIENCE & TECHNOLOGY

Vườn cây cảnh trên ban công

    Để biến không gian trên mái trở nên sinh động, đẹp mắt và thu hút hơn.. nhiều gia đình đã lựa chọn việc trồng vườn trên sân thượng, vườn đứng.. Mặc dù ý tưởng này khá hay nhưng nếu bạn không chú ý nó sẽ trở thành vấn đề khiến bạn đau đầu.
Dau goi thien thao
   Dưới đây là những bí quyết dành cho bạn. Hãy biến ngôi nhà của mình thêm xanh tươi và gần gũi hơn với thiên nhiên, cho bạn một cảm giác thoải mái, thư giãn cho bạn sau một ngày làm việc vất vả.
    1. Cần xác định mình sẽ trồng gì và diện tích của vườn
    Tùy theo diện tích chung của sân thượng nhà bạn rộng hay hẹp mà chúng ta thiết kế vườn hợp lý hơn. Ngoài ra, việc xác định mình sẽ trồng loại cây gì? Hoa, cỏ hay là những loại cây rau củ… là điều rất cần thiết, bởi từ đây bạn có thể hình dung ra khu vườn trong tương lai của bạn sẽ trông như thế nào và bạn sẽ phải làm gì để trang trí cho khu vườn đẹp mắt hơn.
Vườn cây cảnh trên ban công
    Hãy lựa chọn những loại cây nhỏ nhắn, hoặc những loài hoa dễ sống để có được một khu vườn xanh mướt mát mà không tốn quá nhiều công chăm sóc. Bạn cũng có thể trồng các cây hoa hồng, hoa phong lan để tăng thêm sức sống và màu sắc quyến rũ làm đẹp sân thượng nhà bạn.

    2. Đảm bảo tốt về hệ thống dẫn và thoát nước
    Khi thiết kế vườn trên sân thượng, bạn không thể dùng cách, xách từng xô nước lên tưới cho cây và để nước thừa chảy lênh láng làm mất đi mỹ quan trên sân thượng. Vì thế, việc tạo nên một hế thống thoát dẫn và thoát nước là một trong những điều kiện tiên quyết giúp duy trì vẻ đẹp và sự phát triển xanh tốt của khu vườn. 
Vườn cây cảnh trên ban công
Trước hết, bạn cần một ống dẫn nước để cung cấp nước tưới hàng ngày cho cây cối trên sân thượng. Tiếp đó, bạn nên thiết kế hệ thống thoát nước ở một vài điểm khác nhau trên sân thượng. Các điểm này có thể dẫn nước thừa chảy vào các ống thoát nước nhỏ dẫn đến các đường ống thoát nước chính.

    3. Chuẩn bị sàn
    Sau khi đã đảm bảo việc chọn cây và ý tưởng trang trí cho khu vườn của bạn, bước tiếp theo chúng ta sẽ chuẩn bị sàn thật tốt để tránh tình trạng thấm nước ảnh hưởng đến kết cấu nhà.
Vườn cây cảnh trên ban công
 Đồng thời, bạn hãy sử dụng những loại gạch nung hoặc đá để tránh việc xói mòn đất khi có mưa và giúp cho khu vườn của bạn được bố trí khoa học hơn.

    4. Đất trồng
    Bạn nên chọn loại đất màu mỡ, tơi xốp và rải đất đều ở khu vực trồng cây. Nếu đất lấy về trồng vườn có vẻ “cằn cỗi”, bạn hãy trộn đất với phân hữu cơ hoặc than bùn để cây cối nhà bạn có nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho việc phát triển. 
  Vườn cây cảnh trên ban công
Ngoài ra, bạn có thể mua đất từ những người trông cây để đảm bảo chất lượng đất và không mất nhiều thời gian để tái tạo lại đất trước khi sử dụng.
Vườn cây cảnh trên ban công
    Nào, giờ thì chúng ta cùng nhau thiết kế một khu vườn trên sân thượng bằng với ý tưởng của chúng ta. Với những bí quyết trên, chúng tôi hy vọng bạn có những giây phút thật thỏa mái khi đứng trong không gian tươi mới, gần gũi thiên nhiên này. Chúc bạn thành công!


Xem thêm: Vườn treo tường, thiết kế nhà đẹp
Share on Google Plus

Liên hệ GreenViet