Site Links

Games & Multimedia

SCIENCE & TECHNOLOGY

Kiến trúc vườn trèo bậc thang quá ấn tượng

Mọi người đã có thể quen thuộc với những thiết kế kiểu như vườn thẳng đứng, vườn đứng hay khu vườn dưới mặt đất bằng phẳng. Thế nhưng với kiến trúc vườn trèo bậc thang quá ấn tượng dưới đây, mọi suy nghĩ đều bị đảo lộn.

Xem thêm: thiết kế sân vườn biệt thự, sân vườn biệt thự, thiết kế ban công


Nó nhìn giống một thác nước đang chảy xuống với những sắc màu như đang hòa quyện hoặc tan chảy vào nhau, như đang kể một câu chuyện về sự mở rộng cảnh quan ra ngoài phạm vi Không gian công cộng và Kiến trúc, bằng cách đó thay đổi hình dung và cảm nhận của người sử dụng.


Đây là một khu vườn của sự tương phản: giữa thực vật bản địa và ngoại lai, giữa màu đỏ của hoa và màu xanh của lá, giữa thảm cỏ xanh và màu xám của hè đường. Về hình thức, khu vườn là sự gắn kết những đường nằm ngang với những mặt phẳng thẳng đứng vươn cao lên các bậc thang giống như trong tác phẩm điêu khắc của Eduardo Chillida. Tương tự dự án Spain Steps (các bậc thang Tây Ban Nha) nổi tiếng ở Rome, khu vườn không chỉ được thiết kế cho du khách bước lên và bước xuống mà khiến họ muốn dừng lại để cảm nhận và chỉ như vậy thôi.


Là một thành viên ban giám khảo cho phiên bản thứ hai của Bilbao Jardín năm 2009, Diana Balmori đã được mời để kiến tạo một khu vườn. Tiến sĩ Balmori  chọn vị trí khu vườn đặt trên những bậc thang giữa hai tòa tháp được thiết kế bởi Arata Isozaki dẫn lối đến cầu đi bộ vắt ngang qua sông dòng Nervión của Santiago Calatrava. Dự án này tiêu biểu cho rất nhiều dự án của Balmori Associates ở Bilbao trong đó có bản quy hoach tổng thể Abandoibarra (chiến thắng cuộc thi năm 1997), Plaza Euskadi (đang xây dựng), Campa de los Ingleses (chiến thắng cuộc thi năm 2007).


Nếu bạn muốn thay đổi không gian ngôi nhà của bạn, hãy liên hệ với Greenviet để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Email : greenvietvnjsc@gmail.com    
Share on Google Plus

Liên hệ GreenViet