Site Links

Games & Multimedia

SCIENCE & TECHNOLOGY

Điểm danh 5 kiến trúc được chờ đợi nhất trên thế giới

Trên thế giới có hàng triệu triệu những công trình kiến trúc độc đáo, mới lạ. Và dưới đây là 5 công trình được những nhà có chuyên môn đánh giá là đáng chờ đợi nhất trong giai đoạn từ 2014-2016.

Xem thêm: vườn đứng, vườn thẳng đứng, thiet ke san vuon tieu canh

1. Trung tâm mua sắm và giải trí Jesolo Magica, Italia


Trước đây, Zaha Hadid đã nổi tiếng với những công trình sử dụng đường cong đầy táo bạo như Trung tâm Heydar Aliyev (tại Azerbaijan) và Viện London Aquatics Centre. Vì thế, không ai khác ứng dụng khéo léo những đường gợn sóng của khu thương mại cạnh bờ biển - Jesolo Magica hơn nữ kiến trúc sư người Anh này. 
 
Nhìn từ xa, trung tâm mua sắm và giải trí Jesolo Magica như một cánh hoa đầy sinh động. Trung tâm của tòa nhà là một quảng trường rộng và những phòng triển lãm thú vị.

2. Bảo tàng nghệ thuật Aspen Art Museum, Aspen, Colorado, Mỹ


Shigeru Ban là một những kiến trúc sư tài năng nhận được giải thưởng Pritzker danh giá. Dưới bàn tay tài hoa của Shigeru Ban, Bảo tàng nghệ thuật Aspen Art Museum sẽ có một diện mạo cực kì ấn tượng. 
 
Dễ nhận ra phong cách quen thuộc của Shigeru Ban qua việc sử dụng những thanh tre gỗ bao bọc công trình. Với 4 tầng, Bảo tàng Aspen có sức chứa tối đa 6 triển lãm nghệ thuật. Ở góc Đông Bắc của tòa nhà là một chiếc thang máy bằng kính trong suốt, đưa du khách tiến dần đến sân thượng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi vùng Aspen.

3. Học viện Hàng không Hoa Kì US Air Force Academy Center for Character & Leadership Development (Colorado Springs, Colorado, Mỹ)


Học viện Hàng Không Hoa Kì tại Colorado là một trong những dự án lớn nhất của công ty Skidmore, Owings & Merrill (viết tắt SOM) trong gần 60 năm hoạt động. Kết cấu học viện chia làm 2 phần: Phần dưới lòng đất được phủ kính trong suốt và phần trên mô phỏng một chiếc cánh máy bay. Do đó, để duy trì nhiệt độ ổn định cho gần như toàn bộ tòa nhà ở dưới lòng đất, các tấm PV, hệ thống giữ nhiệt và thoát khí tiên tiến nhất đã được lắp đặt. 
 
Nằm ở trung tâm học viện là Phòng Vinh dự (Honor Board Room) được phủ nhôm cùng những chiếc bục đá cẩm thạch. Những thiết bị bảo mật tốt nhất được lắp đặt để phòng tránh gián điệp.

4. Trung tâm Botswana Innovation Hub (Gaborone, Botswana)


SHoP Architecture được đánh giá là một trong những công ty nổi bật nhất Bắc Mỹ trong những năm gần đây với những thành tích đáng chú ý như: tòa tháp dân cư cao và “mảnh mai” nhất thế giới, tham dự vòng chung kết giải thưởng kiến trúc danh giá AZ Awards 2013. 
 
Công viên khoa học và công nghệ BIH (viết tắt từ Botswana Innovation Hub) là một trong những dự án tham vọng nhất của SHoP Architecture, với mục đích biến thủ đô của Botswana thành trung tâm thông tin kỹ thuật số quốc tế. Khuôn viên khổng lồ của BIH được liên kết bởi những chiếc cầu nối tích hợp tấm hấp thu năng lượng mặt trời.

5. Bảo tàng Louvre Abu Dhabi (Đảo Saadiyat, Abu Dhabi)


Chính phủ Tiểu vương quốc Ả Rập Abu Dhabi đã đầu tư xây dựng đảo Saadiyat thành một trung tâm văn hóa thế giới, với hàng loạt những trung tâm nghệ thuật “chọn mặt gửi vàng” từ những kiến trúc sư hàng đầu thế giới như Zaha Hadid, Tadao Ando, Frank Gehry và công ty Foster + Partners. Nếu theo đúng tiến độ, Bảo tàng Louvre Abu Dhabi thực hiện bởi kiến trúc sư Ateliers Jean Nouvel sẽ hoàn thành đầu tiên. 
 
Lấy cảm hứng từ biểu tượng phổ biến trong kiến trúc Ả Rập – mái vòm khổng lồ, kiến trúc sư Ateliers Jean Nouvel đã sử dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên mang vẻ đẹp lunh linh của vệt nắng vào bên trong công trình. Hiện tại, công trình đang được bao bọc bởi những bức tường cao 12m và sẽ được tháo dỡ khi hoàn thành. Khi đó, bảo tàng Louvre Abu Dhabi sẽ trở thành một hòn đảo tách biệt, nổi trên mặt biển của Vịnh Ba Tư.

Nếu bạn muốn thay đổi không gian ngôi nhà của bạn, hãy liên hệ với Greenviet để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Email : greenvietvnjsc@gmail.com    
Share on Google Plus

Liên hệ GreenViet