Site Links

Games & Multimedia

SCIENCE & TECHNOLOGY

Kiến trúc xanh nhà tổ kén độc đáo

Các kiến trúc xanh ngôi nhà bình thường đã trở nên quen thuộc và có phần nhàm chán đối với đa số người dân. Bởi vậy nên căn hộ tổ kén độc đáo dưới đây như một luồng gió mới thổi vào các công trình kiến trúc ở Việt Nam.

Nhóm KTS muốn ngôi nhà như được hồi sinh và khoác lên mình một dáng hình hoàn toàn khác: đầy sức sống, lãng mạn, nhẹ nhàng nhưng cũng đảm bảo các vấn đề an ninh, mang lại cảm giác bình yên cho những người sống trong đó.


Kết cấu của ngôi nhà cũ rất phức tạp và vụn vặt, vì vậy KTS đã giữ nguyên và bổ sung thêm một số thành phần kết cấu chịu lực bên trên để đảm bảo đủ nhu cầu sử dụng nên tải trọng của nó trở nên nặng hơn. Cộng lại với nhau những “Khối” kiến trúc xanh rõ ràng mạch lạc và chia tách thêm các “lớp” khi không gian quá dài, buồn tẻ.


Lợi thế của khu đất chính là có được phần đất ở phía trước và sau ngôi nhà, điều này giúp lấy sáng và thêm được diện tích để trồng cây tạo nên không gian kiến trúc xanh. Tuy nhiên, KTS vẫn quyết định xây thêm một khối bếp ở phía sau và phần mái của nó được sử dụng như một terrancer cho phòng ngủ master ở tầng 2. Dù vậy không gian vẫn đảm bảo sự xuyên thấu từ điểm bắt đầu đến kết thúc của khu đất, khi đó tầng một như lẫn vào các khoảng vườn. Phần ban công cũ đua ra được lắp thêm một lớp da bằng gạch thông gió, bên trong lớp da này là không gian để trồng cây xanh, để cho mưa, gió, nắng đi vào cả mặt trước và mặt sau của ngôi nhà. Đây giống như một cái “kén” tằm mà khi sống trong đó con người vẫn được tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên, không gian kiến trúc xanh mà vẫn thật bình yên và an toàn.



Với thiết kế ấn tượng, bắt mắt, không gian kiến trúc xanh nhà tổ kén độc đáo thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân và tạo nên nét mới mẻ trong thiết kế ở Việt Nam. Hi vọng rằng sau đây còn nhiều ý tưởng độc đáo, thú vị hơn nữa.


Nếu bạn muốn thay đổi không gian ngôi nhà của bạn, hãy liên hệ với Greenviet để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Email : greenvietvnjsc@gmail.com    
Share on Google Plus

Liên hệ GreenViet