Site Links

Games & Multimedia

SCIENCE & TECHNOLOGY

Kĩ thuật trồng "cây" lên tranh

Trồng cây trong tranh thật ư? Tại sao không.
Tường cây xanh ở nước ngoài đã phát triển với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, giờ đây tường cây xanh đã trở nên phổ biến hơn và lắp đặt dễ dàng với những chất liệu hiện đại và bền đẹp. Trồng cây như mọc ra từ một bức tranh.
Dầu gội thiên thảo
Chuẩn bị dụng cụ:
- Gỗ, khung tranh cũ
- Lưới nhôm (loại thưa)
- Kìm, búa, cưa và đinh
- Keo dán gỗ, keo nến
- Cây trồng: sen đá, đất trồng.

Tiến hành:
Bước 1: Để làm chiếc khung bên ngoài, bạn cần cắt gỗ thành 4 tấm 30x15cm và 1 tấm đáy hình vuông cạnh 30cm.
Lưu ý: kích thước của các tấm gỗ trên phụ thuộc vào kích thước khung tranh của bạn. Ở đây, kích thước khung trong hình là 32x32cm
Bước 2: Giờ thì ráp và đóng đinh các tấm bạn vừa cắt lại với nhau tạo thành khung hộp như trong hình. Bạn nhớ làm thêm một chiếc móc treo cho hộp.
Bước 3: Tiếp theo, bạn phủ keo nến (hoặc keo bịt kính) theo các đường ráp tấm bên trong để nước không thoát qua các khe.
Bước 4: Tiếp đó cắt lưới nhôm thành tấm có kích thước bằng khung tranh. Sau đó, đóng đinh cố định lưới với khung tranh.
Bước 5: Lót một lớp nilon ở đáy hộp rồi cho đất vào trong hộp và nén chặt. Các bạn cũng có thể phủ thêm một lớp mùn cưa lên trên để tăng khả năng giữ ẩm cho đất.
Bước 6: Cuối cùng, trồng cây vào hộp. Sau vài ngày, các bạn sắp xếp lại cây rồi đóng đinh cố định nốt phần lưới và khung tranh với hộp. Giờ thì đặt hộp nằm cho các cây sống trong 6 tuần để cây bám đất.
Còn bây giờ hãy chiêm ngưỡng thành quả độc đáo nhé. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo những ý tưởng độc đáo cho bức tranh này nhé.

 Hãy dành chút thời gian trang điểm cho ngôi nhà của mình thêm chút ấn tượng và độc đáo hơn nhé.
Share on Google Plus

Liên hệ GreenViet