Site Links

Games & Multimedia

SCIENCE & TECHNOLOGY

Những loại cây thường đươc trồng trong sân vườn

    Trong không gian sân vườn của người Việt, những cây trồng trong sân vườn có sự hiện diện của cau, chuối, dừa, cọ, tre.. Nó làm nên bản chất và tinh thần của người Việt. Dưới đây là một số loài cây thường có trong sân vườn của gia đình Việt.
Dầu gội thiên thảo
Cây trúc quân tử:
Cây trúc quân tử
    Cây mọc bụi thưa, gốc có thân có nhiều rễ bò dài, thân nhỏ, màu vàng, cành nhánh mềm, cong. Là loại cây ưa nhiều nắng nên phù hợp trồng ngoại thất. Đây là loại cây có sức sống khỏe, làm cho không gian thoáng đãng, mang lại nhiều may mắn.
   Nó được ví như người quân tử. Vì đặc tính mềm dẻo không chịu khuất phục. Nó là một loại cây nằm trong bộ tứ (Tùng, Cúc, Trúc, Mai) mà đã đi vào trong văn học nghệ thuật truyền thống Phương Đông. Hình ảnh của những người quân tử, trí tuệ, uyên bác. Nó mang lại may mắn cho con đường công danh, học hành, thi cử của chủ nhân.
   Trúc gần âm với “chúc” nó như một lời chúc tốt đẹp, sự mảnh mai tao nhã của trúc quân tử mang lại nhiều may mắn hơn cho con chủ nhân. Trước và sau nhà có trồng trúc mang lại sự tĩnh lặng, bình yên và hơn nữa nó phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Cây cau:
    Cây cau là một loại cây có dáng đứng đẹp, thích hợp với nhiều vùng đất, phổ biến, dễ chăm sóc, loại bỏ các khí độc. Thân và lá nhìn chắc chắn và vân đẹp rất thích hợp với các khoảng không gian rộng và không chiếm khoảng không. Có thể trồng theo cụm hoặc đơn lẻ tùy thiết kế và bố cục không gian để trồng cho phù hợp.
Cây cau
    Trong kho tàng văn học Việt Nam, câu chuyện sự tích trầu cau, cây cau lá trầu và tảng đá vôi minh chứng cho sự trong sáng, tình nghĩa anh em. Vì vậy trong khu vườn của bạn có sự hiện diện của cây này sẽ làm đa dạng hơn cho khu vườn nhà Việt.

Cây cọ:
    Cây có hình dáng đẹp, nhưng các tư thế đẹp cần có sự chăm sóc uốn nắn. Loại cây này phổ biến, dễ chăm sóc, thích hợp với nhiều vùng khí hậu khác nhau, loại bỏ các chất gây ô nhiễm. Cây cọ rất dễ sống, đất cằn khô đến mấy cũng bám trụ và vươn lên.
Cây cọ
 Cái hình ảnh “cọ xòe ô che nắng râm mát đường em đi” vẫn rất thân thuộc và đi vào lòng biết bao nhiêu người con đất Việt. Cây cọ trong sân vườn rất ưa sáng có khi nó chỉ đứng một mình hay vài ba cụm nhỏ sống vẫn rất mãnh liệt, nó xứng đáng có trong danh sách các cây nên trồng trong khu vườn nhà bạn.

Cây tre:
    “Tre già măng mọc có gì lạ đâu”  ngoài cái ý nghĩa về cuộc sống và thời gian hàng ngày trôi qua, thế hệ này lối tiếp thế hệ kia tre còn nói lên sức mạnh, sự sinh sôi nảy nở với thời gian. Tre trong cuộc sống của người dân Việt Nam nó rất bình dị và không thể thiếu trong làng quê.
Cây cọ
Nó đã quá quen thuộc, nếu khi thiếu nó thì cuộc sống trở nên buồn tẻ, tiếng vi vu trong gió tiếng ào ạt trong mưa bão đều gợi lại cho chủ nhân của nó cái âm thanh của một thời xưa vắng. Loại bỏ các chất độc trong không khí, mang lại cảm giác an lành chốn quê hương. Theo thuyết phong thủy nó còn mang lạị nhiều may mắn và phát lộc cho gia chủ. Chịu hạn tốt, chống lại sự tấn công của côn trùng, chính vì thế mà Thánh Gióng đã dùng nó để đánh giặc ngoại xâm.

Cây sung cảnh:
    Là một cây trồng lớn, đẹp có thể dùng cho nhiều mục đích trang trí khác nhau của gia chủ. Nếu bạn có một không gian rộng và một ao cá nuôi, việc một cây sung án ngữ quanh bờ ao là một điều nên chú ý. 
Cây sung cảnh
Cây cung cấp thức ăn cho ao cá nhờ những quả sung rụng. Cây cho bóng mát và mỹ quan khu vực đó. Một góc nông thôn Việt Nam sẽ hiện lên trong khu vườn của người Việt xa quê. Nếu có thể bạn nên kết hợp với đống rơm khô, đôi quang gánh hay một chiếc vó bắt cá giữa ao.

Cây chuối
    Cây chuối từ lâu đã chiếm một phần quan trọng trong cuộc sống của người Vệt Nam. Đối với mỗi người, cây chuối đã trở thành một loại cây vô cùng gần gũi, thân thiết. Trong tâm thức mỗi người, cây chuối là một loại cây tượng trưng cho sự thanh bình của làng quê, nhất là thời thơ ấu.
Cây chuối
    Thân cây tròn, thấp, trơn bóng, và có cây còn to bằng cả cái cột đình. Lá cây xanh non, to, dài và các gân đối xứng nhau. Dáng của cây cũng rất thích hợp với các không gian trống, cây ưa sáng. Đối với một sân vườn nhà Việt việc ta luôn chuyển giữa các loại cây nêu trên sẽ làm cho khu vườn mang đúng khí phách của dân tộc.

Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy thú vị và hữu ích, để bạn bè mình cùng đọc.
Thích thì hãy chia sẻ lên Facebook & G+ để ủng hộ GreenViet nhé! 
Share on Google Plus

Liên hệ GreenViet