Site Links

Games & Multimedia

SCIENCE & TECHNOLOGY

7 kiểu thiết kế sân vườn quán cafe nhỏ đẹp

Cuộc sống ngày càng nhộn nhịp với những guồng quay khiến bạn muốn tìm cho mình một không gian thư giãn. Và khi đó, những quán cà phê sân vườn lãng mạn tại sài Gòn là địa chỉ tuyệt vời trong sổ tay mà bạn không thể bỏ qua.
Dầu gội mọc tóc
1. Quán Lối Về – Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận
  Quán cà phê sân vườn Lối Về không chỉ là chỗ dừng chân mà còn là một không gian ấm cúng cho những ai muốn tìm đến sự tĩnh lặng và thư thái trong tâm hồn.
  Bức tường núi đá dựng đứng là nơi nước chảy róc rách không ngừng, hòa lẫn cùng khoảng không thiên nhiên trong lành, tươi mát với nhiều cây cối xanh tươi thật sự là một điểm đến lý tưởng giữa lòng Sài thành nhộn nhịp.
2. Quán Dạ Khúc – Phạm Ngọc Thạch, Q.1
Một không gian nhẹ nhàng, êm ả với lối kiến trúc đơn giản, gần gũi là bức phông nền hoàn hảo để tôn lên nét đẹp kiêu sa của những giò phong lan hay bầu trời sao rực rỡ. Nằm trong con hẻm nhỏ yên tĩnh tuyệt đối ở Q.1, nơi đây thường xuyên đón tiếp những nhóm bạn hay gia đình đến thư giãn, tâm tình.

3. Quán Sỏi Đá – Ngô Thời Nhiệm, Q.3
Sỏi Đá là một quán cà phê được thiết kế, xây dựng theo kiến trúc phong cách nhà vườn Huế và được chia thành nhiều khu vực nhưng lại rất đồng nhất trong gam màu nâu đỏ trầm ấm, với không gian mở mang nét đẹp mộc mạc, trữ tình được tạo nên bởi dòng suối mát len lỏi dưới những phiến đá cuội, bên cạnh khóm trúc xanh cùng âm nhạc du dương.

4. Quán Miền Đồng Thảo – Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Phú Nhuận
Cái tên lạ gợi liên tưởng về miền thảo nguyên mênh mông đầy nắng và gió. Và quả thật, đến với Miền Đồng Thảo, ta như lạc vào một thế giới của hoa, của lá, của hương thơm dịu ngọt.

Khách đến quán để tìm cho mình một không gian thư giãn đúng nghĩa, hòa mình vào sắc màu tươi mới của thiên nhiên, dễ chịu và tinh khôi.

5. Quán Khoảng Lặng – An Nhơn, Q.Gò Vấp
Nằm ẩn mình trong con phố An Nhơn của quận ven đô Gò Vấp, Khoảng Lặng giữ được riêng cho mình một khoảng không gian yên tĩnh và trong lành với tiếng chim hót líu lo đêm ngày trên những tán cổ thụ hay những cây ăn trái sum suê. Khắp không gian quán là một màu xanh dịu mát yên bình, đầy màu sắc và sức sống.

6. Align Cafe (10A Khúc Hạo và 6B Đường Thành)
Align Cafe từ khi còn ở Mã Mây, Chả Cá đã rất nổi tiếng với phong cách trang trí quán rất độc đáo, tái hiện lại không gian đậm chất Hà Nội với những gốc cột điện cũ kỹ và gốc cây già thay lá mùa thu ngay trong không gian giới hạn của quán..
  
Tuy nhiên, khi chuyển cơ sở tới Khúc Hạo và Đường Thành thì hàng cây trúc hai bên lối dẫn vào quán đã vô tình trở nên “thương hiệu” nổi tiếng trong giới trẻ, không chỉ những người ưa thích chụp ảnh mà còn là nơi lui tới của nhiều người sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi.
  Không gian xanh ở Align luôn luôn được ưu ái một diện tích khá lớn. Ngoài hàng trúc xanh mát mắt thì một bể cá koi màu sắc rực rỡ tung tăng bơi lội cũng là điểm hiếm thấy với những quán cafe trong nội thành.
Tọa lạc ở con phố yên tĩnh bậc nhất Hà Nội, từ trên tầng 2, phóng mắt đi đâu bạn cũng bắt gặp một màu xanh của cây cối xen lẫn quanh những ngôi nhà cổ kính, trầm mặc. Quán phục vụ được khá nhiều khách với các sự lựa chọn khác nhau, ngoài trời, trong nhà, ngoài ban công…

7. Chim Xanh (10 Khúc Hạo – Hà Nội)
Ngay cạnh của Align chính là Chim Xanh. Nếu không hợp phong cách hiện đại của “anh hàng xóm” thì bạn chỉ cần dắt xe qua quán ngay bên cạnh để tận hưởng không gian xanh mộc mạc mà rộng rãi như ở vườn nhà.
Quán như một khu vườn yên tĩnh giữa lòng thành phố với rất nhiều bộ bàn ghế sơn trắng duyên dáng xen lẫn những tán cây. Bước lên mấy bậc thang cheo leo, bạn như được đặt chân lên khu vườn treo xinh xắn, chim hót ríu ran cả ngày. Đu đưa trên chiếc xích đu, chậm rãi lật giở từng trang sách trong buổi chiều thanh vắng ở đây quả là một trải nghiệm bạn rất nên thử.
Ngoài những chậu cây cảnh san sát, quán còn có nhiều gốc cây quen thuộc ở làng quê như chuối, mít, khế, mùa nào cho quả ấy khiến ai cũng không khỏi nhớ về tuổi thơ. Đồ uống ở đây cũng khá rẻ. Tuy nhiên, ưu điểm nhiều cây cối mọc tự nhiên lại mang đến chính nhược điểm cho quán, đó là khá nhiều muỗi vào mùa hè. Nếu tới để nghỉ trưa thì bạn nên cân nhắc kỹ. Ngoài ra, quán khá cũ rồi.
Share on Google Plus

Liên hệ GreenViet